advertise here

Cơn sốt cầu Vàng chưa hạ nhiệt, giới trẻ lại xốn xang với cầu Koi độc đáo ở Hạ Long

Nếu như những ngày gần đây giới trẻ cả nước đang bấn loạn với cầu Vàng tựa như trời tây ở Đà Nẵng thì khung cảnh rực rỡ của cây cầu Koi ở Hạ Long cũng đang khiến du khách phấn khích bởi vẻ đẹp độc đáo của nó. 

Hạ Long từ lâu nổi tiếng gần xa với một vịnh Hạ Long mang vẻ đẹp huyền thoại cuốn hút khách du lịch thì giờ đây kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng thế giới này lại làm giới trẻ sục sôi kéo đến sống ảo bởi cây cầu Koi độc lạ có 1-0-2 ở Việt Nam. Cùng khám phá cây cầu cá đặc biệt này thôi nào.


Cây cầu Koi nằm ở đâu?

Cây cầu Koi đang sốt rần rần này nằm trong khu vui chơi trên đỉnh Ba Đèo thuộc tổ hợp Sun World Halong Complex (đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Để đi đến được Sun World Halong Complex, đầu tiên các bạn phải đến được thành phố Hạ Long. Bạn có thể di chuyển bằng rất nhiều phương tiện như: ô tô, xe khách, hoặc xe máy.Từ bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), bạn đón xe có ghi điểm đến là Móng Cái, Cửa Ông, Cẩm Phả (các địa danh ở Quảng Ninh) và xuống xe tại Ngã tư Ao Cá (Bãi Cháy, Hạ Long).

Sau đó các bạn bắt taxi hoặc xe bus đến cổng công viên Sun World Halong Complex chỉ cách đó khoảng 3 – 4km. Để tới cầu Koi thì bạn di chuyển đến khu vườn Nhật Bản Zen Garden. Tọa lạc trong khu vườn Nhật, cây cầu đỏ rực này đốn tim du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Cái tên độc lạ: Cầu Koi

Trong khu vườn Nhật xanh mát, cây cầu Koi đỏ rực nổi bật thu hút mọi ánh nhìn. Thực ra tên của cây cầu này là Âm Dương, cầu Dương bên trên tượng trưng cho nam và cầu Âm bên dưới tượng trưng cho nữ, theo thuyết âm dương ngũ hành tượng trưng cho sự kết nối hòa hợp âm dương trong văn hóa Nhật Bản. Tuy nhiên, với thiết kế 2 tầng tựa như chú cá koi uốn lượn trên không trung nên công trình này có tên là cầu Koi.

Chưa hết, bắt nguồn từ cảnh quay ngọt ngào của bộ phim "Cả một đời ân oán" đang lên sóng trên kênh VTV3. Với cảnh nhân vật Ngân và Bình hôn nhau say đắm trong bối cảnh không một góc chết, cây cầu Koi này còn được các bạn trẻ thích thú gọi bằng một cái tên lãng mạn “Cầu Tình Yêu”.

Cầu Koi có gì mà giới rẻ rần rần đến thế

Cầu Koi được xây dựng với khung cầu bằng thép, gầm, dầm, và mặt cầu đều được làm bằng gỗ. Cầu được phủ một màu sơn đỏ rực rỡ ấn tượng. Trong văn hóa Nhật Bản, màu đỏ tượng trưng cho mặt trời, biểu trưng cho sự may mắn, màu đỏ ẩn chứa là đam mê, tình yêu và nhiệt huyết.

Sắc đỏ nổi bật trong khu vườn Nhật Bản Zen Garden

Đứng trên cầu nhìn xuống, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu vườn Nhật tựa như một Nhật Bản thu nhỏ dưới chân bạn. Từ kiến trúc mái cong, đến đèn lồng, hồ cá koi ngộ nghĩnh, núi Phú Sỹ... khách tham quan dường như đang lạc bước vào một nước Nhật xinh đẹp. Nếu phóng tầm mắt ra xa một chút là một Hạ Long với vịnh biển quyến rũ cùng những nhà cao tầng hiện đại căng tràn sức sống.

Cùng bạn bè lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời

Đứng trên cầu, cảnh vật xung quanh như thu gọn trong tầm mắt bạn

Chiều buông, khi mặt trời chuyển dần sang sắc đỏ, những vệt nắng còn vương vấn trền nền trời tạo nên một khung cảnh lãng mạn đốn tim du khách. Đứng trên cầu vào cái thời khắc giao nhau giữa ngày và đêm, những cặp đôi ngọt ngào trao nhau lời yêu thì còn gì tuyệt vời hơn chứ.

Hoàng hôn đỏ rực cả một khoảng trời tựa như một bức tranh lãng mạn, nên thơ

Hoàng hôn đỏ rực cả một khoảng trời tựa như một bức tranh lãng mạn, nên thơ

Khoác lên mình nét kiến trúc độc đáo cùng màu sắc nổi bật, cầu Koi đang là địa điểm hấp dẫn giới trẻ trong những ngày qua. Những ai đang có ý định du lịch Hạ Long thì nhớ đến cầu Koi và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhé.

Share
Disclaimer: Gambar, artikel ataupun video yang ada di web ini terkadang berasal dari berbagai sumber media lain. Hak Cipta sepenuhnya dipegang oleh sumber tersebut. Jika ada masalah terkait hal ini, Anda dapat menghubungi kami disini.

LATEST ARTICLES

Đăng nhận xét

advertise here